LÀM CHỦ “CẢM XÚC” ĐỂ DẪN DẮT ĐỘI NGŨ “VỀ ĐÍCH” NGOẠN MỤC LÀM CHỦ “CẢM XÚC” ĐỂ DẪN DẮT ĐỘI NGŨ “VỀ ĐÍCH” NGOẠN MỤC

LÀM CHỦ “CẢM XÚC” ĐỂ DẪN DẮT ĐỘI NGŨ “VỀ ĐÍCH” NGOẠN MỤC

27/11/2024 599

Dưới thời Carol Bartz (2009-2011) quản lý, các nhân viên của Yahoo luôn làm việc trong một môi trường căng thẳng, thường xuyên bị chỉ trích công khai; chính điều này đã khiến nhiều nhân sự cốt cán phải rời đi, vì họ không thể chấp nhận một môi trường làm việc mà người quản lý có cách hành xử thiếu tinh tế, thiếu sự tôn trọng; đồng thời không tạo điều kiện để khuyến khích sự cống hiến lâu dài.

Trong các cuộc họp với nhà đầu tư vào năm 2009, khi công ty gặp khó khăn trong việc duy trì thị phần, khi bị chất vấn về sự trì trệ trong kinh doanh, bà đã phản ứng gay gắt, nói rằng: “Tôi không phải là người ngồi đây để chịu trách nhiệm cho mọi thứ. Hãy để tôi làm việc của mình!” Lối cư xử này không chỉ gây mất lòng với các nhà đầu tư mà còn ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên. Tại các cuộc họp nội bộ, Carol Bartz thường xuyên dùng những lời lẽ sắc bén để chỉ trích nhân viên. Những câu nói như “Công việc của các bạn thật sự quá tệ!” hay “Nếu các bạn không làm tốt hơn, các bạn không còn chỗ đứng ở đây” không chỉ làm tổn thương tinh thần nhân viên mà còn tạo ra một môi trường làm việc căng thẳng, thiếu sự động viên và khích lệ.

Theo dữ liệu từ Glassdoor và các báo cáo từ Forbes, tỷ lệ nhân viên nghỉ việc trong thời gian Carol Bartz quản lý của cao hơn 34% so với giai đoạn trước. Một nghiên cứu nội bộ của Yahoo! trong năm 2010 cũng cho thấy 50% nhân viên cảm thấy bất mãn với phương pháp quản lý của Carol Bartz, đặc biệt là cách bà sử dụng chỉ trích công khai thay vì hỗ trợ và khuyến khích sự phát triển cá nhân. Kết quả là, sự rời đi của những nhân viên chủ chốt đã làm suy yếu nghiêm trọng sự ổn định trong công ty, khiến cho công ty này không thể duy trì được sự sáng tạo và đổi mới. Cũng trong năm 2009 – 2011, giá cổ phiếu của Yahoo! đã giảm tới 25%, trong khi các đối thủ như Google và Facebook không ngừng gia tăng sức mạnh cả về thị phần lẫn giá trị thị trường. Việc mất đi các nhân sự cốt cán đã khiến Yahoo! không thể cạnh tranh được với các gã khổng lồ trong ngành công nghệ, và cuối cùng phải chứng kiến sự tụt dốc không phanh khi giá trị thị trường, từ 20 tỷ USD xuống còn 5 tỷ USD khi bán lại mảng kinh doanh cho Verizon vào năm 2017. Nhiều khả năng đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự biến mất hoàn toàn của Yahoo! vào năm 2019. 

 

Câu chuyện của Yahoo! dưới thời Carol Bartz là một ví dụ điển hình về hậu quả khi người Quản lý không kiểm soát cảm xúc. Việc sử dụng chỉ trích thay vì động viên và khuyến khích sự phát triển không chỉ làm tổn thương đội ngũ mà còn làm suy yếu sức mạnh của công ty, đánh mất đi giá trị cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Chương trình Đào tạo Kỹ năng Quản lý Vận hành (Operation Management Skill) của CEG được Leadership Coach Trịnh Thành Thịnh thiết kế và trực tiếp đào tạo dựa trên kinh nghiệm được đúc kết trong hơn 32 năm làm việc trong nhiều lĩnh vực, từ những vị trí nhân viên đến lãnh đạo cấp cao như hiện tại sẽ giúp Người làm công tác Quản lý:

  • Phương thức quản lý cảm xúc trong quá trình vận hành.
  • Xây dựng và thiết lập các kỹ năng giao tiếp phối hợp với đội ngũ hiệu quả tránh chỉ trích công khai, tạo ra một môi trường làm việc ổn định và khích lệ sự sáng tạo, năng suất.
  • Nhận diện và ứng phó chính xác với các tình huống khủng hoảng cảm xúc

 

 

Anh/Chị có thể tìm hiểu thêm về Chương trình Đào tạo Kỹ năng Quản lý Vận hành (Operation Management Skill)  bằng cách quét mã bên trên hoặc truy cập vào đường link dưới đây:

Để đăng ký ngay Khóa học Anh/Chị vui lòng điền thông tin vào form bên dưới:

Anh/Chị có thể tham gia vào Group Zalo chính thức của CEG để cập nhật bài viết cũng như những thông tin mới nhất qua đường link bên dưới:

 

CEG Integrated Offline Training Programs – Chương trình Đào tạo Kỹ năng Lãnh đạo Đội ngũ và Quản trị Doanh nghiệp do CEG thiết kế và phát triển nổi bật Tích hợp cả 2 hình thức đào tạo: Trực tuyến (trên nền tảng LMS) và Trực tiếp, song song với đó là giải pháp Coaching cho người học giúp học viên tiết kiệm thời gian, dễ dàng chuyển hóa lý thuyết để vận dụng vào thực tế công việc. Đây không chỉ là một chương trình đào tạo thông thường, mà là một hành trình phát triển toàn diện giúp kiện toàn năng lực và kỹ năng thực chiến cho các nhà Lãnh đao/Quản trị doanh nghiệp, chương trình mang đến một phương pháp học tập độc đáo, kết hợp lý thuyết với việc giải quyết Case study thực tế & Coaching cá nhân hóa từ Leadership Coach. Để hiểu rõ hơn về Phương pháp đào tạo độc đáo của CEG Anh/Chị có thể xem chi tiết tại video bên dưới:

 

 

Một điểm thú vị trong CEG Integrated Offline Training Programs Học viên sẽ được trải nghiệm một quy trình học tập linh hoạt với Nền tảng học tập chủ động LMS (Learning Management System) lần đầu tiên được CEG xây dựng và phát triển với mục đích cung cấp các chương trình đào tạo giúp Người học Chủ động (Proactive Learner) tiếp cận với các kiến thức nền tảng, tạo tiền đề vững chắc giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian để các Chương trình Đào tạo Trực tiếp do CEG tổ chức đạt được hiệu quả tối đa.Để tìm hiểu chi tiết Nền tảng LMS Anh/Chị có thể truy cập vào video bên dưới: