NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: ĐÒN BẨY ĐƯA XE ĐIỆN VINFAST CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG MỸ “KHÓ TÍNH” NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: ĐÒN BẨY ĐƯA XE ĐIỆN VINFAST CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG MỸ “KHÓ TÍNH”

NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: ĐÒN BẨY ĐƯA XE ĐIỆN VINFAST CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG MỸ “KHÓ TÍNH”

11/11/2024 151

Những năm qua, VinFast đã không ngừng gây ấn tượng mạnh mẽ trên trường quốc tế, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Đây là một thị trường nổi bật với những tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất về chất lượng và trải nghiệm người dùng, nơi mà sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt với sự hiện diện của rất nhiều ông lớn trong ngành ô tô điện như: Tesla, Nissan cùng các thương hiệu đến từ Pháp và Trung Quốc. Tuy nhiên thực tế cho thấy, VinFast vẫn đạt được những thành công đáng kỳ vọng trong việc thu hút sự chú ý và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng Mỹ, đặc biệt là những đánh giá về chiếc VinFast VF 8, được khen ngợi là “êm ái” và “tốt hơn so với tưởng tượng”. Điều này không chỉ chứng minh khả năng đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao, mà còn khẳng định bước đi đúng đắn của VinFast trong việc tạo ra những sản phẩm có sức hút mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, để duy trì thành công và chinh phục khách hàng khó tính tại thị trường Mỹ, VinFast không thể chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà cần xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hoàn chỉnh, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng. Một ví dụ điển hình là chiến lược hợp tác với FGF, như được nêu trong báo VNExpress: “VinFast hợp tác với FGF để hỗ trợ người dùng đổi xe điện ngay khi gặp bất cứ vấn đề gì…”. Có thể thấy, chính sách này không chỉ nói lên tiềm lực tài chính của thương hiệu này mà còn thể hiện sự quyết tâm trong việc cam kết với khách hàng, về cả chất lượng sản phẩm lẫn Chất lượng Dịch vụ. Qua đó, VinFast không chỉ tạo dựng lòng tin với khách hàng, mà còn khẳng định khả năng lắng nghe và đáp ứng nhanh chóng các phản hồi. Việc này giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn, nhất là trong bối cảnh xe điện là một sản phẩm còn khá mới mẻ đối với thị trường Mỹ.

Để cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ lớn, có lẽ ông Phạm Nhật Vượng đã sớm nhận ra rằng, với một thương hiệu “non trẻ” trong lĩnh vực xe điện, để vươn ra biển lớn, việc sở hữu một Dịch vụ xuất sắc không chỉ đóng vai trò hỗ trợ mà còn là công cụ gia tăng giá trị, củng cố sự độc đáo của thương hiệu. Việc sản xuất những chiếc xe điện đạt tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp với một hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và linh hoạt, là yếu tố then chốt giúp VinFast khẳng định vị thế tại thị trường Mỹ và các quốc gia khác. Vì vậy, trong khi sản phẩm chất lượng là yếu tố nền tảng, thì dịch vụ hoàn hảo mới chính là yếu tố quyết định, giúp VinFast xây dựng chiến lược cạnh tranh vững mạnh và vượt qua các thử thách để mở rộng thị phần.

Vậy thì, để Chất lượng Dịch vụ thực sự trở thành đòn bẩy chiến lược nhà quản trị phải làm gì? Làm thế nào để tích hợp Chất lượng Dịch vụ vào DNA của doanh nghiệp, biến nó thành yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động mang lại giá trị thực tiễn và bền vững? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong The CEG Talkshow #04 “CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ – GIÁ TRỊ TẠO SỨC MẠNH CẠNH TRANH” được tổ chức vào ngày 21/11/2024.

  • Thời gian: 09:00 – 11:00 ngày 21/11/2024 (Thứ 5) 
  • Địa điểm: Kigen Restaurant – Nhà hàng Trà và Cà phê (252 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM)

Anh/Chị có thể đăng ký tham gia miễn phí ngay hôm nay bằng cách truy cập trực tiếp vào đường link bên dưới: