THE CEG TALKSHOW #02: “VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG MÔ HÌNH QUẢN TRỊ MỚI”

THE CEG TALKSHOW #02: “VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG MÔ HÌNH QUẢN TRỊ MỚI”

20/09/2024 156

Tiếp nối với Talkshow #01, The CEG Talkshow #2 với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp trong mô hình quản trị mới” đã diễn ra vào tối ngày 05/06/2024 tại Tòa nhà Vietcombank Tower, Quận 1, TP.HCM. Với sự tham gia của 30 nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao đến từ các doanh nghiệp.  Tham gia buổi Toạ đàm có sự tham gia của Diễn giả khách mời ông Vũ Văn Phú –  Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Acacy – đơn vị hiện đang là đối tác chiến lược cung cấp 12.000 nhân sự cho các Tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như Tiêu dùng nhanh, Bán lẻ, Thương mại điện tử như Samsung, Unilever, Suntory PepsiCo, Abbott,..

 

The CEG Talkshow #02 với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp trong mô hình quản trị mới” với sự dẫn dắt của ông Trịnh Thành Thành (bên phải) ông Vũ Văn Phú (bên trái) cùng sự có mặt của hơn 30 quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp.

Trong buổi Talkshow, 2 diễn giả cùng các khách mời đã trao đổi và chia sẻ những tình huống thực tế, khách quan cũng như gợi ý cách thức đánh giá & cải tiến văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của tổ chức.

I – KHÁI NIỆM VĂN HÓA DOANH NGHIỆP:

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, văn hóa doanh nghiệp không còn là một khái niệm xa lạ mà đã trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công và phát triển của mỗi tổ chức. 

“Theo cách nhìn tổng quan, Thịnh định nghĩa Văn hóa doanh nghiệp là hành vi ứng xử thể hiện đặc tính riêng của tổ chức, được xây dựng và định hướng từ nhà lãnh đạo. Nó ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” – Chia sẻ của Diễn giả Trịnh Thành Thịnh về định nghĩa khái niệm văn hóa doanh nghiệp

Ông Trịnh Thành Thịnh chia sẻ khái niệm văn hóa doanh nghiệp

Song song đó, ông Vũ Văn Phú cũng có định nghĩa về văn hóa doanh nghiệp như sau: 

“Văn hóa doanh nghiệp được định nghĩa là tổng thể các giá trị bao gồm niềm tin, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi chi phối hành vi giữa toàn bộ nhân sự trong tổ chức, đồng thời phản ánh cách thức doanh nghiệp làm việc, cách thức tương tác với khách hàng, đối tác và cộng đồng.” – Diễn giả khách mời Vũ Văn Phú –  Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Acacy chia sẻ

Văn hóa doanh nghiệp được đưa ra làm quy chuẩn, căn chỉnh cho những hành vi, quan điểm để nhân sự nắm được định hướng và tầm nhìn của  tổ chức. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra niềm tin cho nhân sự trong tổ chức. Đồng thời là sợi dây gắn kết, tạo ra tiếng nói chung giữa các cá nhân, và nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

II – XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Xác định giá trị văn hóa doanh nghiệp và đưa vào thực tiễn trở thành thói quen, tư duy mới là một quá trình xuyên suốt. Trong đó vai trò của lãnh đạo chính là trung tâm trực tiếp dẫn dắt từng khối phòng ban triển khai văn hóa chung, đồng thời sử dụng tính chất, chuyên môn của từng phòng ban để tạo nên văn hóa riêng sao cho không đi lệch quy củ chung của toàn bộ tổ chức.

Để xác định giá trị văn hóa doanh nghiệp cần thông qua các yếu tố:

        Yếu tố về tầm nhìn: Là một trong những định hướng và mục tiêu để phát triển doanh nghiệp mà người lãnh đạo đề ra dẫn dắt tổ chức và cá nhân đi theo.

        Yếu tố về giá trị cốt lõi: Nếu như tầm nhìn sẽ định hướng rõ mục tiêu của công ty thì giá trị sẽ là hành vi, tư duy để thực hiện hóa tầm nhìn.

        Yếu tố về con người: Là cầu nối gắn kết văn hóa cùng cấp thực hiện định hướng văn hóa doanh nghiệp từ lãnh đạo.

Ông Trịnh Thành Thành (bên phải) và ông Vũ Văn Phú (bên trái) chia sẻ cách xác định giá trị trong văn hóa doanh nghiệp

III – CẢI TIẾN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CHO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA DOANH NGHIỆP 

Thực tế cho thấy, văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của tất cả các doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng có quy mô lớn thì việc xây dựng văn hóa lại càng cần thiết.

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định vị thế thương hiệu và tạo lập niềm tin với khách hàng, đôi khi cần phải thay đổi văn hóa để đạt được sự phát triển bền vững. 

Vậy khi nào cần thay đổi văn hóa doanh nghiệp?

        Khi doanh nghiệp tiếp cận môi trường kinh doanh mới.

        Mở rộng quy mô và tăng cường đội ngũ nhân sự.

        Doanh nghiệp muốn cải thiện hiệu suất và quy trình vận hành.

        Sự thay đổi của khách hàng mục tiêu.

Những chia sẻ của diễn giả với góc nhìn đa chiều trong buổi Talkshow, giúp cho các nhà lãnh đạo triển khai được văn hóa doanh nghiệp đến từng khối phòng ban, từng nhân sự và tạo động lực thúc đẩy nhân sự phát huy tiềm năng nội tại của bản thân. Từ đó, mỗi nhân sự sẽ  cống hiến hết mình để  tạo ra các giá trị hiện hữu cho doanh nghiệp.

Diễn giả cùng các khách mời tham gia The CEG Talkshow #02 chụp ảnh lưu niệm

The CEG Talkshow #2 với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp trong mô hình quản trị mới” đã khép lại với rất nhiều trải nghiệm thiết thực được chia sẻ. Columbus Education Group (CEG) xin chân thành cảm ơn Diễn giả khách mời anh Vũ Văn Phú đã dành thời gian quý báu của mình để tham dự 2 số trong chuỗi The CEG Talkshow. Bên cạnh đó, CEG cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đối tác tài trợ địa điểm Pernod Ricard Việt Nam đã đóng góp vào thành công của sự kiện. 

Diễn giả khách mời: Ông Vũ Văn Phú – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Acacy 

 Pernod Ricard Vietnam – Đơn vị tài trợ địa điểm tổ chức The CEG Talkshow #01 và #02

Xem hình ảnh từ sự kiện này tại đây